info@dinosoft.vn +84 904 175 111

Software Development

Phát triển phần mềm trên nền GIS

Advance GIS là một nền tảng mở cho phép phát triển/tích hợp các hệ thống phần mềm nghiệp vụ khác vào Advance GIS. Không chỉ giúp hiển thị các đối tượng trên bản đồ, hệ thống của chúng tôi còn giúp quản lý và vận hành các đối tượng/tài sản của doanh nghiệp trên nền tảng Advance GIS.

Advance GIS được tích hợp với hệ thống quản lý tài sản doanh nghiệp (EAM - Enterprise Asset Management), đây là một hệ thống quản lý bao gồm một tập hợp các quy trình và công cụ, cho phép doanh nghiệp theo dõi và quản lý tài sản của mình trong suốt vòng đời của tài sản, từ mua sắm, lắp đặt, vận hành, bảo trì sửa chữa, tháo gỡ, thanh lý...

Hệ thống EAM giúp đảm bảo máy móc thiết bị hoạt động với hiệu năng cao nhất, với chị phí vận hành thấp nhất, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Các lợi ích của hệ thống EAM


  • Giảm thiểu rủi ro: Hệ thống giám sát, theo dõi thường xuyên và kịp thời đưa ra những cảnh báo quan trọng đến cán bộ vận hành về những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của thiết bị, đồng thời đưa ra những thông tin về lịch sử hoạt động và gợi ý để người quản lý có kế hoạch xử lý trước khi sự cố có thể xảy ra, giúp giảm thiểu tai nạn lao động và tránh gây ra các vấn đề môi trường.
  • Giảm chi phí: Tối ưu hóa vật tư, phụ tùng lưu kho, đảm bảo vật tư dự phòng ở ngưỡng an toàn, tránh lãng phí cũng như giảm thiểu việc phải thực hiện các đơn hàng gấp, giá trị cao, kém chất lượng. Giảm chi phí sửa chữa khi thiết bị gặp sự cố đột xuất, giảm tổn thất khi thiết bị không hoạt động gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.
  • Nâng cao giá trị doanh nghiệp: Theo dõi, phân tích, đánh giá và có những điều chỉnh phù hợp trong công tác quản lý, vận hành nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh, mang lại giá trị ngày càng cao cho doanh nghiệp.


Các chức năng cơ bản của hệ thống EAM


  • Quản lý vòng đời tài sản: Lưu trữ toàn bộ thông tin liên quan đến tài sản từ khi mua sắm, lắp đặt, vận hành, bảo trì, điều chuyển, tháo dỡ trong suốt vòng đời của tài sản; linh hoạt trong công tác tra cứu, báo cáo, phân tích đánh giá.
  • Lập kế hoạch: Kế hoạch công việc được lập và theo dõi chặt chẽ với nguồn lực phù hợp, chủ động trong việc chuẩn bị nguồn lực và tuân thủ kế hoạch thực hiện.
  • Quản lý thực hiện công việc: Theo dõi, giám sát các đội bảo trì – nhà thầu trong quá trình thực hiện công việc, đánh giá và đưa ra các chỉ đạo kịp thời đảm bảo đội bảo trì hoàn thành công việc an toàn, hiệu quả.
  • Quản lý vật tư và chuỗi cung ứng: Nhu cầu sử dụng vật tư, dịch vụcần được lên kế hoạch và quản lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện công việc, tránh lãng phí, bao gồm: vật tư thay thế, vật tư tiêu hao, công cụ dụng cụ, dịch vụ thuê ngoài… Hệ thống hỗ trợ người dùng trong việc chuẩn hóa cảnh báo về nhu cầu vật tư, công tác mua sắm, quản lý chuỗi cung ứng, tồn kho vật tư.
  • Quản lý nhân lực: Đào tạo, kiểm tra giám sát nhân sự và nhà thầu thực hiện công việc, đảm bảo nhân sự đủ trình độ chuyên môn và có các chứng chỉ phù hợp với công việc.
  • Quản lý tài chính – kế toán: Với việc lập kế hoạch và theo dõi thực hiện công việc, hệ thống EAM có thể tổng hợp và đưa ra bảng tổng hợp các chi phí phục vụ công tác quản lý tài chính như: chi phí vật tư, công cụ dụng cụ, nhân công, chi phí hoạt động của phụ tùng dựa theo định mức… cho từng thiết bị hoặc từng đợt bảo trì.
  • Báo cáo và phân tích: Toàn bộ thông tin thiết bị, công việc, vật tư… được lưu trữ phục vục công tác báo cáo theo nghiệp vụ của đơn vị, đảm bảo kịp thời, chính xác. Thông tin hoạt động của thiết bị được giám sát tức thời, kết hợp với các tiêu chuẩn - thông số an toàn của nhà sản xuất, sẽ được phân tích, đánh giá, trên cơ sở đó đưa ra các cảnh báo khi hoạt động của thiết bị có xu hướng lệch chuẩn; cán bộ vận hành, giám sát dựa trên các thông tin trên để theo dõi, đưa ra các quyết định kịp thời để giải quyết triệt để nguyên nhân gốc rễ của việc hỏng hóc thiết bị.
  • Quản lý hợp đồng: EAM Cung cấp một giải pháp toàn diện trong công tác quản lý hợp đồng bao gồm: hợp đồng mua sắm, thuê dịch vụ, thuê nhân lực… từ công tác lập yêu cầu/đơn hàng đến theo dõi chào giá, lựa chọn nhà thầu, … cho đến khi hợp đồng được hoàn thành.